กลยุทธ์การประเมินการอ่านและเพิ่มความคล่องแคล่ว สถาบันแห่งชาติเพื่อการรู้หนังสือ (nifl. gov) คล่องแคล่วมีความสามารถในการอ่านข้อความอย่างถูกต้องได้อย่างรวดเร็วและมีการแสดงออกที่เหมาะสมและความเข้าใจ นักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านปากที่มีความเร็วความถูกต้องและการแสดงออก แต่ที่ไม่พร้อมกันเข้าใจสิ่งที่พวกเขาอ่านไม่ได้อย่างคล่องแคล่ว การศึกษาการประเมินความคุ้มค่าของราคาและความถูกต้องเพราะพวกเขาช่วยตรวจสอบระดับพระเกศาของ automaticity หรือที่รวดเร็วและการจดจำคำง่ายดายที่มาพร้อมกับการจัดการที่ดีของการอ่านการปฏิบัติ หนึ่งในตัวบ่งชี้ที่มีประสิทธิภาพของความคล่องแคล่วในการอ่านคือการมีนักเรียนอ่านออกเสียงข้อความจากวัสดุระดับชั้นประถมศึกษาเป็นเวลาหนึ่งนาที คะแนนจะได้รับเป็นตัวแทนของจำนวนคำที่นักเรียนอ่านได้อย่างถูกต้อง ขั้นตอนนี้จะถูกต้องและเชื่อถือได้และเป็นวิธีที่ดีในการตรวจสอบความก้าวหน้าของนักเรียนในช่วงเวลาในการอ่านวัสดุระดับชั้นประถมศึกษา คะแนนที่สามารถได้อย่างง่ายดายกราฟแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าการและมีการตีพิมพ์บรรทัดฐานสำหรับเกรด 1-3 เครื่องมืออื่นมักจะใช้ในการประเมินความถูกต้องทั้งการอ่านและความเข้าใจในช่องปากเป็นสินค้าคงคลังการอ่านเป็นทางการ เด็กมักจะถามว่าจะอ่านออกเสียงเนื้อเรื่องในระดับชั้นประถมศึกษาและครูบันทึกข้อผิดพลาด จากนั้นเด็กจะรับประทานขอให้ตอบคำถามเกี่ยวกับความเข้าใจทาง หลายสินค้าคงเหลือทางการอ่านการตีพิมพ์มีอยู่ในปัจจุบัน เครื่องมือที่สามที่สามารถนำมาใช้ในการประเมินความคล่องแคล่วรวมถึงมาตรการในการแสดงออก ในการประเมินผล NAEP (National แผงหนังสือรายงานได้ pp. 3-10) ระดับสี่จุดถูกนำมาใช้ เมื่อมีการอ่านในช่องปากของเด็กเป็นคำโดยคำหนึ่งที่ได้รับ; เมื่อการอ่านจับใจแสดงให้เห็นว่ามีการหยุดที่เหมาะสมในวลีที่มีความหมายและข้อสี่จุดที่ได้รับรางวัล สิ่งที่เป็นแนวทางการอ่านปากใหม? แนะนำการอ่านซ้ำแล้วซ้ำอีกในช่องปากเป็นกลยุทธ์การเรียนการสอนที่สามารถช่วยให้นักเรียนปรับปรุงความหลากหลายของทักษะการอ่านรวมทั้งความคล่องแคล่ว มีจำนวนของขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพที่สามารถนำมาใช้ในการให้บริการการอ่านในช่องปากรับคำแนะนำเป็น โดยทั่วไปครูผู้ปกครองหรือเพื่อนอ่านเนื้อเรื่องออกเสียงการสร้างแบบจำลองการอ่านได้อย่างคล่องแคล่ว จากนั้นนักเรียนอ่านข้อความอย่างเงียบ ๆ ด้วยตัวเองบางครั้งหลายต่อหลายครั้ง ข้อความที่ควรจะเป็นนักเรียนระดับการอ่านที่เป็นอิสระ ถัดไปนักเรียนอ่านออกเสียงแล้วอ่านทางเดียวกัน โดยปกติแล้วการอ่านข้อความที่เดียวกันสี่ครั้งก็เพียงพอ ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง บทเรียน: ศิลปะการใช้ภาษาอังกฤษอ่านในขณะนี้ บทความ: การเรียนการสอนผ่านการอ่านแห้วอ่านในขณะนี้ เพิ่มทักษะของคุณในการสอน เชื่อมต่อกับโปรแกรมและเริ่มต้น ตัวอย่างบางส่วนของเทคนิคที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับการ rereading กับข้อเสนอแนะเหล่านี้รวมถึง: •ผู้ใหญ่หรือเพื่อนอ่านกับนักเรียนโดยการสร้างแบบจำลองการอ่านได้อย่างคล่องแคล่วแล้วขอให้นักเรียนที่จะอ่านเนื้อเรื่องเดียวกันดังที่มีการให้กำลังใจและข้อเสนอแนะจากผู้ใหญ่หรือเพื่อน •นักเรียนฟังเทปข้อความที่ผู้อ่านอ่านได้อย่างคล่องแคล่วนักเรียนระดับอิสระที่ก้าวประมาณ 80-100 คำนาที นักเรียนฟังเทปเป็นครั้งแรกและจากนั้นปฏิบัติอ่านพร้อมกับเทปจนกว่านักเรียนจะสามารถอ่านได้อย่างคล่องแคล่ว •นักเรียนอ่านกับคู่ของเพียร์ หุ้นส่วนแต่ละคนจะใช้เวลาเปิดอ่านที่อื่น ๆ อ่านได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นสามารถจับคู่กับผู้อ่านได้อย่างคล่องแคล่วน้อยในการจำลองการอ่านได้อย่างคล่องแคล่ว ผู้อ่านได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นสามารถให้ข้อเสนอแนะและให้กำลังใจกับผู้อ่านได้อย่างคล่องแคล่วน้อย นักเรียนของทักษะการอ่านที่คล้ายกันนอกจากนี้ยังสามารถจับคู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าครูได้สร้างแบบจำลองการอ่านและการอ่านได้อย่างคล่องแคล่วคู่ค้าที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติ •โรงละครผู้อ่านอาจจะเป็นวิธีการสร้างแรงจูงใจในการปรับปรุงความคล่องแคล่ว นักเรียนอ่านสคริปต์และฝึกซ้อมการเล่นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน การปฏิบัติในการอ่านและ rereading สคริปต์ให้โอกาสที่ดีที่จะพัฒนาทักษะความคล่องแคล่ว วิจัยพูดว่าอย่างไรเกี่ยวกับการส่งเสริมให้นักเรียนในการอ่านของตัวเองเป็นวิธีการพัฒนาทักษะการอ่านหรือไม่? การอ่านหนังสือแผงแห่งชาติ (NRP) พบว่าการศึกษาหาความสัมพันธ์แสดงให้เห็นว่านักเรียนที่อ่านมากขึ้นผู้อ่านโดยทั่วไปดีขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้มีการศึกษาหาความสัมพันธ์มันไม่ได้เป็นที่ชัดเจน แต่ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ ยกตัวอย่างเช่นในการศึกษาหาความสัมพันธ์ก็เป็นไปได้ว่าผู้อ่านที่ดีมีแนวโน้มที่จะอ่านและผู้อ่านที่ไม่ดีมีแนวโน้มที่จะอ่านน้อย ไม่ได้เป็นอะไรที่ชัดเจนจากการศึกษาหาความสัมพันธ์เป็นทิศทางของความสัมพันธ์ สิ่งที่เรานึกคิดต้องการจะแสดงให้เห็นเป็นว่าจำนวนนักเรียนที่อ่านไม่กำหนดว่าหนึ่งจะกลายเป็นผู้อ่านที่ดีหรือไม่ดีอ่าน เพื่อสร้างทิศทางของความสัมพันธ์ที่เราจะต้องทำการศึกษาทดลองที่ปรุงแต่งอย่างรอบคอบจำนวนของการอ่านว่านักเรียนจะทำ เพราะไม่มีการตรวจสอบของการศึกษาคือการทดลองที่ NRP ไม่สามารถที่จะทำให้คำสั่งที่มีผลที่ส่งเสริมให้นักเรียนอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเองจริง ๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้อ่านที่ดีขึ้น แต่ความมั่งคั่งของการสนับสนุนจากการศึกษาหาความสัมพันธ์ให้เห็นว่าการอ่านมากขึ้นที่จะนำไปสู่การเจริญเติบโตในการอ่านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิจัยมากขึ้นจะต้องมีการดำเนินการเพื่อตรวจสอบบทบาทของการอ่านที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบต่อทั้งความคล่องแคล่วและความเข้าใจ NRP จึงชี้ให้เห็นว่าการอ่านอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เงียบเวลาเรียนโดยไม่ต้องตั้งเวลาไว้สำหรับการเรียนการสอนในหลายทักษะที่เกี่ยวข้องกับการอ่านไม่อาจจะเป็นวิธีการผลิตที่จะใช้เวลาที่มีคุณค่าระดับ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทราบว่าแผงไม่ได้กีดกันครูและผู้อื่นจากการส่งเสริมให้นักเรียนอ่านเพิ่มเติมที่ด้านนอกของตัวเองในเวลาเรียน ความคืบหน้าการตรวจสอบคืออะไรในความคล่องแคล่ว? ความคืบหน้าการตรวจสอบความคล่องแคล่วในการอ่านเกี่ยวข้องกับการตัวอย่างนักเรียนอ่านและการบันทึกคำที่ถูกต้องอ่านต่อนาที ครูมองหาการเพิ่มขึ้นของคำอ่านได้อย่างถูกต้องต่อนาทีจากการทดสอบในการทดสอบ วัดนี้มีความน่าเชื่อถือสูงที่ถูกต้องและมีความสัมพันธ์อย่างมากกับการอ่านจับใจความ นอกจากนี้มันเป็นอย่างสูงที่การคาดการณ์ผลการดำเนินงานเกี่ยวกับการเดิมพันสูงทดสอบการอ่าน
